ร่มพระสงฆ์ สำหรับงานบุญต่างๆ การเลือกแบบและสีร่มให้เหมาะสม

บริการรับทำ ร่มพระสงฆ์ สำหรับงานบุญต่างๆ

ร่มพระสงฆ์

     ร่มพระสงฆ์ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดาหรือแม้แต่พระ ก็ย่อมต้องใช้ร่มกันทั้งนั้นดังนั้นแล้วการทำร่มพระสงฆ์ สักหนึ่งคันจึงถือเป็นสิ่งที่ดีงามเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นการทำบุญกุศลและยังช่วยให้พระสงฆ์มีร่มไว้ใช้งานในยามที่มีกิจนิมนต์ไปตามงานต่างๆ สำหรับใช้กางกันแดดกันลมฝนได้ ทำให้ท่านไม่ต้องเดินตากฝนหรือเดินตากแดดจนอาจทำให้เกิดอาการป่วยขึ้นมาได้ โดยเราจะพาทุกคนไปเรียนรู้ถึงวิธีการทำร่มสำหรับพระสงฆ์ว่าสิ่งที่ต้องคำนึงถึงนั้นมีอะไรบ้าง และอะไรบ้างที่ไม่ควรทำในการทำร่มพระสงฆ์ดังต่อไปนี้

ร่มพระสงฆ์ คืออะไร

ทำร่มพระสงฆ์

     ถ้าพูดกันตามความจริงแล้ว ร่ม ถือเป็นหนึ่งในสิ่งของจำเป็นสำหรับพระสงฆ์ เป็นหนึ่งในอัฐบริขารที่พระสงฆ์จำเป็นต้องมี โดยปกติร่มที่พระสงฆ์ใช้กันนั้นก็มีด้วยกันหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับผู้ที่นำมใถวายให้กับพระรูปนั้นได้ใช้งานกัน ดังนั้นแล้วเราจึงจะมาแนะนำถึงรูปแบบและการเลือกรูปแบบของร่มให้เหมาะสมกับการนำไปถวายพระสงฆ์เพื่อให้ได้นำไปใช้งานได้อย่างไม่ผิดวินัยสงฆ์และดูเหมาะสมอีกด้วย โดยเรามีวิธีการเลือกดังต่อไปนี้

การเลือกรูปแบบร่มให้เหมาะสม

แบบร่มพระสงฆ์

      โดยทั่วไปแล้วร่มที่พระสงฆ์ใช้งานกันส่วนใหญ่มักจะเป็นร่มตอนเดียว เพราะเป็นร่มที่มีขนาดกำลังสามารถป้องกันแสงแดดและลมฝนได้ดีพอสมควร นอกจากนี้ร่มตอนเดียวยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย ทำให้ผู้คนนิยมซื้อมาถวายเป็นร่มพระสงฆ์กันอยู่บ่อยๆ แต่นอกจากร่มตอนเดียวที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็ยังมีร่มพับ2ตอน ที่สามารถนำไปถวายแก่พระภิกษุสงฆ์ได้อีกด้วย เพราะเป็นร่มที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถเก็บใส่ในย่ามของพระได้อย่างง่าย จึงนับว่าเป็นรูปแบบร่มที่มีความเหมาะสมอีกรูปแบบหนึ่งที่ควรค่าแก่การเลือกเพื่อนำไปถวยให้พระสงฆ์ได้ใช้งานกัน

ดูแบบร่มที่ : แบบร่มพระสงฆ์

การเลือกสีร่มให้เหมาะสม

สีร่มพระสงฆ์

      แน่นอนว่าพระสงฆ์ไม่ใช่บุคคลธรรมดา ดังนั้นแล้วการเลือกสีร่มที่จะใช้งานนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะลองนึกภาพดูว่าถ้าเราถวายร่มสีชมพูหรือสีแดงๆ หรือสีม่วงแป๊ดๆ ก็คงจะเป็นภาพที่ไม่น่าดูสักเท่าไหร่ ถึงมันจะเป็นเพียงแค่สีร่มก็ตามแต่ด้วยภาพลักษณ์ของพระสงค์ที่ต้องมีความสำรวจก็อาจทำให้พระรูปนั้นดูไม่ดีขึ้นมาได้ในทันทีเลยก็ว่าได้ ดังนั้นแล้วการเลือกสีร่มสำหรับถวายเป็นร่มพระสงฆ์จึงควรเลือกสีเหลือง สีส้ม โทนอ่อนๆไม่ฉูดฉาดมากนัก หรือจะเน้นไปทางโทนเข้มๆ เช่นสีดำ สีกรมท่า สีน้ำตาลเข้ม ก็ดูจะเหมาะสมมากกว่า ดังนั้นแล้วสำหรับใครที่กำลังจะหาร่มดีๆสักคันไปมอบให้พระส่งก็ควรเลือกสีร่มตามที่เราได้แนะไปแล้วนั้นน่าจะดูดีกว่าและเหมาะสมมากที่สุด

การถวายร่มพระสงฆ์ในงานเทศกาลต่างๆ

รับทำร่มพระสงฆ์

     ถ้าจะว่ากันตามตรงแล้วนั้น เราสามารถถวายร่มให้กับพระสงฆ์ได้ทุกเวลาทุกโอกาสแล้วแต่ความสะดวกของญาติโยมที่มีจิตศัทธาต่อพระรูปนั้นๆอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเลือกว่าจะถวายร่มในงานเทศกาลงานบุญเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับใครที่ต้องการถวายร่มพระสงฆ์ในเทศกาลงานบุญต่างๆก็สามารถทำได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นช่วง เทศกาลเข้าพระษา หรือช่วงวันวิสาขบูชา ก็สามารถนำร่มมาถวายพร้อมกับชุดสังฆทานได้เช่นเดียวกัน และช่วงเทศกาลเข้าพรรษานั้นดูจะเหมาะอย่างยิ่งที่จะถวายร่มพระสงฆ์ เพราะเป็นช่วงหน้าฝน ทำให้จำเป็นอย่างมากที่พระสงฆ์ต้องมีร่มไว้ใช้งาน ถึงแม้ว่าตามหลักแล้วช่วง3เดือนนี้พระจะต้องอยู่จำพรรษาที่วัดก็ตาม แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปก็อาจจะมิพระบางรูปที่มีกิจนิมนต์ไปยังสถานที่ต่างๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องพกร่มไปด้วยนั้นเอง

ประโยชน์ที่ได้จากร่มพระสงฆ์

สั่งทำร่มพระสงฆ์

     ประโยชน์ของร่มพระสงฆ์ที่ได้นั้นเราได้เป็น 2 ฝั่งด้วยกันคือในฝั่งของบุคคลทั่วไปที่ได้ทำร่มเพื่อมอบให้กับพระสงฆ์ได้นำไปใช้งานนั้น อันดับแรกก็คือได้ทำบุญกุศลในการถวายสิ่งของหรือที่เรียกกันว่าได้ทำบุญนั้นเอง ทำให้ผู้ที่ได้ทำบุญมีจิตใจที่บริสุดผ่องใส และได้อิ่มเอมบุญที่ได้ถวายสิ่งของที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์เป็นอย่างมากนั้นเอง ประโยชน์สำหรับฝั่งผู้รับหรือฝั่งพระสงฆ์นั้นก็คือได้รับสิ่งของที่ญาติโยมมาถวายด้วยจิตศรัทธา เพื่อนำไปใช้งานตามวัตถุประสงค์ของผู้มอบให้ได้อย่างเหมาะสมตามสถานะการณ์ โดยใช้ในการบดบังแสงแดดหรือลมฝนยามที่ต้องเดินธุดงค์ไปเจริญศีลตามป่าหรือตามวัดอื่นๆ หรือเมื่อมีญาติโยมนิมนต์ไปยังที่ต่างๆนั้นได้อย่างดีเยี่ยม

ผลิตร่มพระสงฆ์

     และทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่เราอยากแนะนำให้กับผู้อ่านได้ทราบและได้เข้าใจ ในเรื่องของ ร่มพระสงฆ์ ได้เพิ่มมากขึ้น ว่าสิ่งที่ต้องคำนึกนั้นมีเรื่องของรูปแบบร่มและสีของร่ม เพื่อให้เหมาะสมกับการถวายแก่พระภิกษุสงฆ์ได้นำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสม หากใครที่ต้องการสั่งซื้อร่มพระสงฆ์ในปริมาณมากๆ โรงงานร่มขายส่ง theyumbrella นั้นมีร่มเปล่าในสต็อกเป็นจำนวนคอยรองรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้อร่มเพื่อนำไปถวายพระได้ในทันที ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ทุกช่องทาง หรือหากต้องการสั่งทำร่มในแบบของลูกค้าเอง โรงงานร่มขายส่งของเรามีบริการให้คำแนะนำปรึกษาและออกแบบร่มให้กับลูกค้า ลูกค้าสามารถเข้าไปดูแบบร่มเพิ่มเติมได้ที่ ร่มสกรีนดีไซด์เอง