วิธีประดิษฐ์ ร่มพับสวยๆ น่ารักๆ จากกระดาษสีสันต่างๆมากมาย จากร้านร่มขายส่ง

วิธีประดิษฐ์ ร่มพับสวยๆ น่ารักๆ จากกระดาษสีสันต่างๆ

ร่มพับสวยๆ

วิธีประดิษฐ์ ร่มพับสวยๆ น่ารักๆ จากกระดาษสีสันต่างๆ

ร่มพับสวยๆ น่ารักๆ

วันนี้ทาง Theyumbrella มีวิธีประดิษษ์ ร่มพับสวยๆ น่ารักๆ มากฝากเพื่อนๆทุกท่านกันค่ะ รับรองว่าโดนสาวๆที่ชื่นชอบของเล็กๆ Hand made น่ารักๆกันอย่างแน่นอน โดยขั้นตอนวิธีการทำนั้นง่ายมากๆ มีดังนี้

อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำร่มพับ

สำหรับอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการทำร่มพับสวยๆ น่ารักๆนั้น มีอยู่ด้วยกัน ได้แก่

1.กระดาษสีสันต่างๆ

2.กรรไกร

3.กาว

ขั้นตอนการทำ ร่มพับสวยๆ มีดังนี้

ร่มพับสวยๆ ขั้นตอนที่1

1.ก่อนอื่นเลยเราต้องตัดกระดาษสีออกตามขนาดต่างๆ (ตามภาพ) มีทั้งหมด 4 ชิ้นด้วยกัน คือ ชิ้นแรกขนาด 12 x 12 เซนติเมตร ชิ้นสองขนาด 10 x 10 เซนติเมตร ชิ้นที่สามขนาด 1 x 8 เซนนติเมตร ชิ้นที่สี่ขนาดใดก็ได้

2.เริ่มที่กระดาษชิ้นแรก เราจะพับครึ่งเป็นรูปสามเหลี่ยม พับทบกัน 2 ครั้ง (ตามภาพ) จากนั้นก็กางกระดาษออกและพับครึ่งแนวขนานเข้าหากัน จะได้ออกมาเป็นเส้นทแยงมุม 4 เส้นตัดกัน เป็นช่อง 8 ช่อง สำหรับทำเป็นตัวร่มพับสวยๆ ด้านนอก

ร่มพับสวยๆ ขั้นตอนที่3

3.จากนั้นเราจะพับกระดาษซ้อนจีบเข้าด้วยกัน เหมือนพัด และพับปลายด้านข้างเข้าหาตรงกลาง จากนั้นกางออก แล้วพับประกบกัน จนกลายเป็นแฉกทั้งหมด 8 แฉก (ตามภาพ)

4.เมื่อเราพับกรดาษจนได้ทั้งหมด 8 แฉกแล้วนั้น ให้เราพับส่วนของปลายแหลมด้านล่าง โดยพับลงมา แล้วกางกระดาษออกแล้วค่อยพับปลายเก็บเข้าด้านในให้เรียบร้อย (ตามภาพ) เพียงเท่านี้ก็จะได้ตัวร่มพับสวยๆ ด้านนอกแล้ว

ร่มพับสวยๆ ขั้นตอนที่5

5.ขั้นตอนต่อมาคือเราจะทำร่มพับสวยๆ ส่วนที่เป็นด้านในโดยใช้กระดาษชิ้นที่สอง ที่เราตัดเตรียมไว้ในข้อแรก พับในลักษณะเดียวกับกับชิ้นที่หนึ่ง ก็จะได้ส่วนที่เป็นร่มด้านใน (ตามภาพ)

ร่มพับสวยๆ ขั้นตอนที่6

6.หลังจากเราทำการพับกระดาษในส่วนของตัวร่มพับสวยๆทั้ง 2 ชิ้นเรียบร้อยแล้ว เราจะทำการตัดปลายแหลมออกเล็กน้อย (ตามภาพ) เพื่อใช้สอดแกนของร่มเข้าไปในภายหลัง

7.สำหรับชิ้นกระดาษร่มพับสวยๆ ชิ้นที่สองนั้น เราจะตัดปลายสามเหลี่ยเข้าไปข้างใน (ตามภาพ) เพื่อพับส่วนปลายกลับด้านสลับกับส่วนปลาย โดยพับจีบเข้าหากันจนได้ลักษณะเหมือนหมวก (ตามภาพ)

8.สำหรับขั้นตอนนี้ เราจะนำกระดาษชิ้นที่สองมาประกบเข้ากับกระดาษชิ้นที่หนึ่ง (ตามภาพ) เพื่อทำเป็นตัวร่มพับสวยๆ น่ารักๆ เตรียมไว้นั้นเอง

9.ถัดมาเราจะทำแกนร่ม โดยใช้กระดาษชิ้นที่สี่ที่เราตัดเตรียมไว้ในข้อแรก มาทำการม้วนปลายเข้าจนได้เป็นแกนทรงกระบอกยาวๆ จากนั้นทำการทากาวเพื่อติดให้แน่นและตัดส่วนปลายออกให้เรียบ

10.นำแกนร่มพับที่เตรียมไว้เมื่อสักครู่ มาเสียบเข้าไปในรูตัวร่มพับสวยๆที่เราทำเสร็จไว้แล้วก่อนหน้านี้ (ตามภาพ) ให้ปลายแกนโผล่พ้นอีกด้านหนึ่ง ออกมาเล็กน้อย

11.ทากาวบริเวณปลายแกนร่มพับสวยๆที่ยื่นออกมาก จากนั้นนำกระดาษชิ้นที่สาม ที่เราตัดเตรียมไว้ในข้อแรกมาพันให้รอบและทากาวปิดปลายให้เรียบร้อย

ร่มพับสวยๆ ขั้นตอนที่12

12.สำหรับขั้นตอนสุดท้ายนั้น ให้เราบีบปลายแกนร่มให้แบบแล้วพับโค้งงอขึ้น เพื่อให้เป็นลักษณะของด้านจับร่ม (ตามภาพ) เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการทำร่มพับสวยๆ ไว้ใช้ประดับตกแต่งห้องของเราได้แล้ว

ร่มพับสวยๆ จบ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ วิธีประดิษฐ์ร่มพับสวยๆ น่ารักๆ จากกระดาษสีสันต่างๆ ที่ทาง Theyumbrella นำมาฝากเพื่อนๆทุกๆท่านได้ชมกัน น่ารัก สวยงามมากเลยใช่มั้ยหล่ะ หวังว่าเพื่อนๆคงจะชอบกันนะค่ะ

ที่มา : How to make a paper umbrella that open and closes(New version)

บทความที่เกี่ยวข้อง : DIY ซ่อมร่ม ที่พังไปแล้ว ให้กลับมามีประโยชน์อีกครั้ง